Skip to content

HUNGRYPANDA.VN Đặt món ăn trên mạng

July 23, 2012

Vừa qua, Rocket Internet chính thức ra mắt sản phẩm thứ 4 tại thị trường Việt Nam: Đặt món ăn trực tuyến, giao tận nơi HungryPanda.vn.

 

HungryPanda.vn có giao diện giống người anh em FoodPanda. Một nguồn tin cho biết, Rocket Internet không thương lượng mua lại tên miền FoodPanda.com.vn/.vn từ người đầu cơ mà thay đổi một chút về tên thương hiệu nhưng vẫn giữ nguyên hình ảnh đại diện của sản phẩm: Gấu trúc (Panda).

FoodPanda là mô hình đặt món ăn giao tận nơi (Online Food Delivery) được Rocket Internet xây dựng và phát triển tại nhiều nước trên thế giới. Ở châu Á, FoodPanda hiện đã ra mắt và đi vào vận hành sản phẩm tại Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Việt Nam. Trong thị trường nội địa hiện tại, đã xuất hiện vài website có mô hình tương tự như : OrderFood.vn, Eat.vn, Vietnammm.com,…

ACT Hungrypanda

Trong một thời gian rất ngắn sắp tới, MJ Group cũng sẽ tham gia vào dịch vụ Online Food Delivery sau khi đã thương lượng đầu tư, tiến hành mua lại một số công ty có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Thương vụ mua bán sáp nhập giữa MJ Group và công ty khởi nghiệp đó sẽ được Action.vn chính thức công bố sau khoảng 1 tháng nữa.

Theo nhận định riêng của Action.vn, mô hình đặt món ăn giao tận nơi có những ưu điểm như sau :

Một là tối ưu hóa đội ngũ giao hàng. Hiện nay Rocket Internet vẫn đang hợp tác với Tín Thành để vận chuyển những đơn hàng mua sắm đi xa, nhưng riêng với các thành phố lớn, trong tương lai gần có thể xây dưng một đội ngũ giao hàng riêng. Để tối ưu hóa chi phí của việc vận hành đội ngũ giao hàng, có lẽ việc đặt món ăn giao tận nơi là một trong những sự lựa chọn tốt nhất.

Hai là có dòng tiền tươi xoay chuyển hàng ngày. Không như vận hành Thương mại điện tử, đặt món giao tận nơi giúp cho doanh nghiệp có được lượng tiền tươi để luân chuyển trong quá trình hoạt động.

Ba là Database khách hàng thật hơn, chất lượng hơn. Bởi vì với mỗi đơn hàng giao nhận thành công, chắc chắn website sẽ sở hữu thêm một khách hàng là người thật việc thật.

Cuối cùng, sau một thời gian vận hành đặt món ăn online giao tận nơi, doanh nghiệp dễ dàng tiến hành thực hiện các sản phẩm, mô hình khác xoay quanh lĩnh vực Ẩm thực. Doanh nghiệp có thể tự tạo một mạng xã hội ẩm thực riêng cho mình, hoặc chỉ đơn giản là website đánh giá nơi ăn uống, vui chơi giải trí, hoặc có thể là đặt bàn online.

1 tin khác về Gọi món trên mạng:

ORDERFOOD.VN SÁP NHẬP VỚI MJ GROUP, ĐỔI TÊN THÀNH HUNGRY.VN

OrderFood.vn, một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực đặt món ăn trực tuyến, vừa sáp nhập với MJ Group, đổi tên thành Hungry.vn.

 

Sau khi gọi vốn được 60 triệu USD từ IDG Ventures, Rebate Network và ru – Net, MJ Group đã bắt đầu bành trướng thế lực của mình trong lĩnh vực thương mại điện tử bằng cách thâu tóm các công ty khác phục vụ quá trình phát triển. Sau Yume.vn, OrderFood.vn nhanh chóng sáp nhập vào MJ Group, hoàn tất các thủ tục pháp lý trong vòng 4 tháng.

Đây sẽ là một bước phát triển đáng ghi nhận đối với một công ty khởi nghiệp như Orderfood.vn. Đội ngũ OrderFood.vn được đánh giá là có tâm huyết và đam mê đối với lĩnh vực ẩm thực. Song song đó, những thành viên sáng lập có tố chất tốt, tư duy mở, phong cách làm việc chuyên nghiệp và hoàn toàn tập trung với sản phẩm của mình.

Anh Quốc Bảo, hiện đang là nhân viên tư vấn đầu tư cho rằng: “OrderFood.vn nếu phát triển đơn lẻ thì khó có thể nào cạnh tranh được với các đại gia lớn sẽ nhảy vào lĩnh vực Online Food Delivery. Ngay cả khi OrderFood.vn có nhận được đầu tư đi chăng nữa thì cũng khó có thể trở thành ông hoàng mới của thị trường này. Online Food Delivery cần rất nhiều kinh nghiệm vận hành, liên tục cải tiến, đổi mới công nghệ trong quá trình vận chuyển thức ăn, thức uống,… rất nhiều bài toán cần phải giải đáp. Trong khi đó, với lợi thế và kinh nghiệm từ Rebate Network và việc vận hành giao nhận từ nhomMua.com, MJ Group cũng hiểu được phần nào bài toán khó khăn đó. Vấn đề còn lại là nhân sự, những người thực sự biến những quy trình khô khan đi vào hoạt động biến lý thuyết trở thành hành động, những người có đam mê đủ lớn, dùng chính cái tâm của mình để phát triển sản phẩm. Bản thân tôi đang rất nóng lòng đón chờ thành quả của Hungry.vn từ việc kết hợp giữa đại gia TMĐT và công ty khởi nghiệp tí hon”.

Cách đây không lâu, HungryPanda.vn, sản phẩm Online Food Delivery của Rocket Internet vừa ra mắt thị trường Việt Nam. Trong nhiều dự tính sắp tới của VC Corp cũng sẽ tham gia vào thị trường này nhưng chưa thấy có động thái quyết định rõ ràng. Vừa qua, nhân sự kiện Investment Hour của 5Desire, nhóm khởi nghiệp với sản phẩm Goimon.vn đã trình bày trước một số đại diện đến từ VC Corp để kêu gọi đầu tư. Liệu tiếp theo buổi gặp mặt hôm đó có thể sẽ là một câu chuyện mua bán sáp nhập khác hay không?

Một số câu hỏi gợi mở dành cho các bạn khởi nghiệp đang muốn thử sức với mô hình đặt món ăn trực tuyến giao tận nơi:

1. Bạn có thể tự hào giải quyết bài toán giao 1000 đơn hàng thức ăn trong 1 ngày, thế nhưng một ngày nào đó, con số đó bỗng dưng tăng đột biến thành 3000 đơn hàng, bạn sẽ xử lý bằng cách nào?

2. Chất lượng của nhà cung cấp liệu có ổn định? Cách thức bảo quản món ăn trong quá trình vận chuyển sẽ ra sao?

3. Tại sao khách hàng lại thích đặt món ăn thông qua website của bạn thay vì gọi điện thoại đến nhà hàng để được giao tận nơi? (Đôi khi lại không bị mất thêm phí giao nhận).

4. Bạn dự định phân bổ đội ngũ giao hàng như thế nào? Một điều quan trọng đáng lưu ý là bạn càng tối ưu hóa được chi phí vận chuyển bao nhiêu, lợi nhuận của bạn sẽ tăng bấy nhiêu.

5. Bạn đã tìm hiểu nhu cầu thực sự của nhân viên văn phòng chưa? Họ thường gọi đặt món vào lúc nào, những món nào họ yêu thích, tâm lý người tiêu dùng như thế nào?

MJ Group gồm các công ty dịch vụ về công nghệ thông tin như nhà cung cấp dịch vụ bản đồ và địa điểm (www.diadiem.com), công ty thương mại trực tuyến (www.nhommua.com), Two.vn (công ty ứng dụng di động) và Two Media (công ty dịch vụ kỹ thuật số). Sau 7 năm thành lập, Diadiem.com đã không ngừng lớn mạnh trở thành địa chỉ website được ưa thích về tìm kiếm địa điểm tại Việt Nam. Vào ngày 7/9/2011, thỏa thuận đầu tư trị giá 60 triệu USD của 3 tập đoàn đầu tư IGD Ventures Việt Nam, Rebate Networks và Ru-Net Global vào MJ Group chính thức được công bố. MJ Group kỳ vọng trở thành công ty thương mại điện tử hàng đầu khu vực.

OrderFood.vn là 1 start-up được thành lập từ đầu năm 2012, cho phép thực khách có thể đặt món trực tuyến và nhận giao hàng tận nơi. OrderFood.vn cung cấp những địa điểm giao thức ăn, thức uống tận nơi tại TP. HCM với danh sách thực đơn đầy đủ, phong phú và được cập nhật mỗi ngày và hợp tác với một lượng lớn nhà cung cấp nổi tiếng, được nhiều người biết đến và đã có sẵn một lượng khách hàng ổn định như MOF Japanese Sweets and Coffee, Capricciosa, Bún Bò Huế 3A3, Sarpino’s Pizzzeria, Pinocchio, …

 

VC Corp cũng có dự định tham gia vào cuộc chơi này. Liệu đây có phải là tiền đề của cơn sóng Online Food Delivery sau cơn sóng mua hàng theo nhóm (group – buying) vừa qua?

From → News

Leave a Comment

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

%d bloggers like this: